Nước là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Con người, động vật, hay cây cối đều cần nguồn nước để sinh sống, việc tiếp cận nguồn cung cấp nước an toàn, bền vững đang là mối quan tâm ngày càng lớn ở mọi nơi, đặc biệt là ở những nơi khô hạn, vùng sâu vùng xa. Ở nhiều cộng đồng, nước ngầm đang được bơm bằng hệ thống chạy bằng nhiên liệu diesel, vừa tốn kém vừa có thể khó bảo trì. Nhu cầu cao nhất đối với máy bơm năng lượng mặt trời là ở những cộng đồng khan hiếm điện, các khu vực nông thôn không nối lưới, thì giải pháp bơm bằng năng lượng mặt trời sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Ông Nguyễn Văn Dũng, chủ trang trại trồng café tại Buôn Đôn, Đăk Lăk cho biết: “Với việc lắp đặt máy bơm năng lượng mặt trời, tôi sẽ có đủ nước để tưới cho cả trang trại với chi phí đầu tư ban đầu hơi cao nhưng về lâu dài thì sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí mua dầu diesel để chạy máy phát điện”, ông nói.

tuoi-tieu-cafe-nang-luong-mat-troi

Vậy, Bơm năng lượng mặt trời là gì?

– Bơm năng lượng mặt trời là hệ thống sử dụng các Tấm pin năng lượng mặt trời để cấp điện cho máy bơm nước hoạt động.

– Năng lượng mặt trời được tạo ra thông qua các Tấm pin năng lượng mặt trời biến tia nắng mặt trời thành điện năng. Trong trường hợp của một máy bơm năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời được chuyển đổi thành điện năng và cung cấp cho một máy bơm nước tuần hoàn nước. Những loại bơm năng lượng mặt trời này có thể được sử dụng trong hồ bơi, ao, đài phun nước và các dự án nông nghiệp nhỏ hoặc lớn hơn.

Có bao nhiêu loại bơm năng lượng mặt trời? Cấu tạo của một hệ thống bơm năng lượng mặt trời

Có hai loại hệ thống bơm năng lượng mặt trời chính. Máy bơm mặt nước lắp đặt trên mặt đất và di chuyển nước qua đường ống, một loại khác là máy bơm nước năng lượng mặt trời đặt chìm được lắp đặt dưới lòng đất như trong giếng sâu, các tấm pin mặt trời được kết nối trên mặt đất. Máy bơm chìm được sử dụng để di chuyển nước từ bên trong giếng lên bề mặt.

Các loại máy bơm thông thường được sử dụng phổ biến 1Hp, 2Hp, 3Hp..v.v. dùng điện 1 pha 220V hoặc 3 pha 380V thì chỉ cần lắp đặt thêm mấy tấm Pin mặt trời đủ công suất và một biến tần bơm là chúng ta sẽ được một hệ thống bơm năng lượng mặt trời hoàn chỉnh.

SUNRISE SOLAR còn cung cấp một số mẫu máy bơm năng lượng mặt trời mini dùng nguồn điện DC 12V, 24V chạy trực tiếp từ Acquy hoặc từ các tấm pin mặt trời công suất nhỏ có điện áp ngõ ra tương ứng.

bom-nang-luong-mat-troi

Quý khách muốn đầu tư lắp đặt một hệ thống bơm năng lượng mặt trời cần cân nhắc để thiết kế một hệ thống bao gồm các thông số khác nhau như: nhu cầu nước (khối lượng), bể lưu trữ nước, độ sâu của nước (đầu), vị trí của các tấm pin PV, và bức xạ mặt trời khu vực lắp đặt hệ thống..v.v. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Kỷ thuật của SUNRISE SOLAR để được tư vấn lắp đặt hệ thống bơm năng lượng mặt trời hiệu quả, chất lượng và đáp ứng đúng theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Lợi ích của hệ thống bơm năng lượng mặt trời:

– Hệ thống năng lượng mặt trời được thiết kế cho tất cả các loại thông thường 1 pha 230V hoặc 3 pha 220V hoặc 3 pha 380V.

– Không tốn nhiều nhiên liệu và không phụ thuộc vào điện lưới.

– Hoàn toàn tự động nên miễn phí chi phí vận hành.

– Hệ thống hoạt động ổn định với đầy đủ chức năng bảo vệ để đảm bảo hệ thống bơm năng lượng mặt trời có tuổi thọ cao.

– Giảm chi phí so với bơm Deisel hoặc bơm thông thường.

– Năng lượng xanh, không gây tiếng ồn để chúng ta có thể nghĩ xanh cho tương lai của mình.

– Thao tác đơn giản, lắp đặt nhanh chóng.

– Chi phí đầu tư hợp lý, đạt điểm hòa vốn nhanh chóng, tiết kiệm.

he-thong-bom-nuoc-nang-luong-mat-troi

Ứng dụng của hệ thống máy bơm nước năng lượng mặt trời:

– Hệ thống cấp nước năng lượng mặt trời thích hợp cho trang trại, trồng trọt, tưới tiêu và hệ thống tưới tự động, vườn sinh thái, sân golf, dân dụng, bể bơi, resort và trạm cấp nước.

– Thích hợp cho những khu vực không có điện hoặc điện áp thấp..v.v.

5/5 - (1 bình chọn)